Quy trình thiết kế website

Để tiện cho các bạn dễ hình dung hơn về thiết kế website. Xin được lượm lặt một số kiến thức căn bản về quy trình thiết kế web như sau:

A. Các bước để xây dựng website

Bước 1: Tiếp cận dự án

Sau khi nhận được thông tin của khách hàng, bên nhận thiết kế web sẽ tiến hành tìm hiểu và xác nhận những yêu cầu của khách hàng. Giai đoạn này bên nhận thiết kế web có thể làm việc với khách qua điện thoại, email hay gặp gỡ trực tiếp để trao đổi.

Bước 2: Tư vấn khách hàng

Dựa vào những thông tin do khách hàng cung cấp, bên nhận thiết kế web sẽ phân tích rõ ràng mục đích, yêu cầu, nguyện vọng … của khách hàng. Ở bước này Họ tư vấn để khách hàng hình dung rõ hơn về yêu cầu của mình, dựng lên cấu trúc của website, đưa ra các giải pháp cho các vấn đề.

Bước 3: Xây dựng đề án

Sau khi đã nắm thông tin và trao đổi kỹ với khách hàng, bên nhận thiết kế web tiến hành xây dựng bản đề án cho website. Bản đề án xây dựng website sẽ bao gồm các thông tin chính sau:

– Giới thiệu quy trình làm việc

– Xác định các công việc của 2 bên

– Xây dựng cấu trúc thông tin website

– Giải pháp lưu trữ website và đăng ký tên miền.

– Chi phí và thời gian thực hiện

– Các thông tin khác

Bước 4: Ký hợp đồng

Bước ký hợp đồng được thực hiện khi đã đạt được thỏa thuận với khách hàng. Nội dung của hợp đồng xác định rõ các thông tin về:

– Nội dung công việc

– Thời gian thực hiện

– Chi phí

– Các điều khoản thực hiện

Bước 5: Phát triển hệ thống

– Thiết kế giao diện: Bên nhận thiết kế web sẽ thiết kế một bản giao diện demo để khách duyệt. Trong bước này khách hàng có thể cùng bổ sung, đóng góp ý kiến để hoàn thiện bản thiết kế.

– Lập trình hệ thống: Ở bước này bên nhận thiết kế web tiến hành thiết kế cơ sở dữ liệu và lập trình để hoàn thiện các chức năng của hệ thống.

– Kiểm tra hệ thống: Khi hệ thống được xây dựng xong, bên nhận thiết kế web bắt đầu quá trình kiểm thử từng module chức năng, cũng như toàn bộ hệ thống. Đảm bảo việc loại bỏ các lỗi còn sót lại.

Bước 6: Hỗ trợ khởi tạo thông tin

Ở bước này bên nhận thiết kế web sẽ cùng với khách hàng cập nhật thông tin lên website. Lưu ý: Họ chỉ hổ trợ cập nhật thông tin ban đầu. Sau khi nghiệm thu dự án phần nội dung thông tin website sẽ do quý khách hàng đảm nhận. Trường hợp khách hàng ko có thời gian hay vì 1 lý do nào khác mà ko thể cập nhật được ND thì chi phí này sẽ được list thêm vào Hợp đồng gọi là Option Plan.

Bước 7: Chuyển giao và Đào tạo

– Sau khi hoàn tất bước 6 bên nhận thiết kế web sẽ đưa website lên hoạt động thử nghiệm và ghi nhận các phản hồi cần chỉnh sửa, bổ sung của khách hàng để thực hiện các thay đổi cần thiết.

– Triển khai công việc đào tạo, chuyển tài liệu hướng dẫn sử dụng cho khách hàng.

– Hai bên tiến hành nghiệm thu và kết thúc dự án.

Bước 8: Hỗ trợ – Bảo hành

– Hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật phát sinh khi sử dụng hệ thống. Bên thiết kế cũng sẽ thường xuyên đánh giá và bảo trì hệ thống.

– Hệ thống được bảo hành trong thời gian 12 đến 36 tháng kể từ ngày nghiệm thu dự án. Tùy vào thỏa thuận ban đầu của 2 bên

B. Các công việc khách hàng cần chuẩn bị

– Chuẩn bị về thông tin đưa lên website. Bao gồm các bài viết, hình ảnh, tư liệu …

– Kiểm tra và lựa chọn tên miền.

– Chỉ định người phụ trách trao đổi thông tin với bên nhận thiết kế web.

– Thường xuyên theo dõi và đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng website.

– Chỉ định người phụ trách kỹ thuật và quản trị website để đưa thông tin lên trang web.

Trên đây là một số kiến thức căn bản, bạn nào có nhu cầu hãy gọi cho mình nhé
Theo số: 0129 899 8868 (Mr.Nghị – Magin)
10520465_251257061738371_1317914559_n

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s