“Chém gió” cuối tuần với những bài tình ca “chế”

Cuộc sống là sự thi vị nếu ta có cái nhìn lạc quan về nó. Đôi khi nghêu ngao hát một bài nhạc chế cũng vui ^_^
Lượm lặt trên mạng về, gom lại vào đây. Một túi đầy nhung nhớ,🙂

——————————————
THUYỀN VÀ BIỂN

Chỉ có tiền mới hiểu
Vợ yêu ta nhường nào
Chỉ có vợ mới hiểu
Tiền lương ta là bao

Những ngày đưa chậm lương
Vợ mặt mày cau có
Những ngày đưa chậm lương
Tiền chi tiêu thật khó

Nếu lỡ tiêu hết rồi
Vợ có còn êm ái?
Nếu lỡ tiêu thật rồi
Tiền lương ta ai lấy?

++++++++++++++++++

BÉ LÊN 3

bé lên ba bé đi mẫu giáo
cô thương bé vì có ba đón về
ba đón về ba về nhà cô giáo
ba về nhà cô giáo để sáng mai ba mới về .
là lá la la là là lá la la
_________________________

TRỐNG CƠM

Tình bằng có cái điếu cày,
Con châm bố rít ấy mấy say là say
Ấy mấy say là say…

——–
NGƯỜI ĐI XÂY HỒ KẺ GỖ

Nghệ Tĩnh mình ơi năm nay gạo mất mùa
Bà già đau khổ ngồi bếp nhai ngô
Thấy đàn con nhỏ vây quanh nồi cám lợn
Bà già tức giận đá phốc ra ngoài sân

———-
ĐẤT NƯỚC TÔI

Đất nước tôi, thon thả dọt đàn bầu Nghe dịu nỗi đau của mẹ
Ba lần rót bia ra, hai lần mẹ rót nhầm rượu thuốc
Các anh say rồi, mình mẹ dọn mâm,
Đất nước tôi, cứ thế thôi, cứ thế thôi
Từ thủa còn nằm nôi, sáng đánh tiến liên, chiều chơi tá lả
Lao xao trưa hè, vài vại bia hơi
Leng keng chuông chiều đề về bao nhiêu?
Xin hát về người, đất nước ơi,
Xin hát về mẹ, tổ quốc ơi

———–
TRƯỜNG SƠN ĐÔNG,TRƯỜNG SƠN TÂY

Cùng móc túi trong chợ Đồng Xuân
Hai đứa ở hai đầu xa thẳm
Đường ra chợ mùa này đẹp lắm
Đồng xuân đông nhớ Đồng Xuân tây

Ở bên Tây anh thương
Thương em trong nước còn nghèo ,ko đồng hồ xe đạp
Mỗi khi hè về ko có gì quạt mát
Gió đông về ko có cốt Ănglê(áo len)

Còn em thương bên Tây anh mùa đông
Gió đông về tuyết bay trên hè phố
Biết lòng anh có nhiều khó nhọc
Vì chắc anh lo hàng vẫn chưa về

Anh lên xe,trời đổ cơn mưa
Hai quạt máy xua đi nỗi nhớ
Em ra đón ,mặt mày rạng rỡ
Hai đài to quạt máy riêng tư

Từ bên anh đưa sang bên nơi em
Những chuyến hàng nối nhau đang về nước
Như tình yêu nối dài vô tận
Ơi hàng Tây quý hơn hàng ta

__________________________
Hà Nội niềm tin và hi vọng

Mặt hồ Gươm sóng trông như sông Hồng, 1 buổi sáng em ra đây tập bơi.
Bị chuột rút, em khua tay đập chân, tôi cứu em tôi đây là người cá.
Và từ đó lòng tôi yêu thầm nàng, và ước mong có đượ 1 đôi chân.
Nhớ những lúc mà tôi hôn trộm nàng thì nòng pháo cứ vươn lên trời cao

_________________________________

Hà Nội mùa này váy ngắn đong đưa

Hà nội mùa này lắm những đôi chân
Cái rét mùa đông đâu có nghĩa gì
Hoa gấm trên chân em phơi ra một chiều tan lớp
Đùi sẹo, chân cong, ngồn ngộn lối ta về
Hà nội mùa này đùi nghiêng nghiêng trắng
Phố vắng đâm nhau vì đôi chân

HÀ NỘI NIỀM TIN VÀ HI VỌNG

Rồi một hôm cũng như bao hôm nào
nàng lại đến rủ tôi đi nhật tân
chạy hộc tốc mới vay được một “cân”
vẫn không yên lo lo là sẽ thiếu
Được một lúc thì tới quán cháo gà
nàng vỗ vai thôi thôi vào đây anh
em đang đói và em cũng đang thèm
nàng vội quát cho năm tô chị ơi
Ôi chết cha, nàng ăn bốn tô mà mặt tươi như hoa
Ôi chết cha, nàng ăn cho đến khi bụng to như con ba ba
rồi nàng đứng lên quệt môi, nàng ăn chưa thấm đâu vào đâu
nàng gạ tôi đi thịt chó
HỠI ÔI, CHÚA ƠI, thằng con..dứt đừn(didn”t) ..mất rồi..còn đâu
rồi nàng rắt xe đạp ra, nàng ôm phía sau, quyết trí lên đường.
Kìa thịt chó nhật tân đang vẫy gọi . hãy lên xe nào em yêu…

————————————-

**************
Này bà Lý toét ơi
Con tôi nó lấy con bà
Hai đứa nó cùng yêu nhau
Sắm cho nó một cái giường
Bà về chuẩn bị mua cau
Tối nay ra đình liên hoan.

**************

Một con vịt xoè ra hai bát tiết
Nó kêu rằng vít vít vít,vịt vịt vịt
Rượu một lít nó còn chê là ít
Uông xong rồi cái đít nó quay quay

Một con vịt
Một con vịt xòe ra 2 cái cánh
Nó kêu rằng ” I luv you, i luv you”
Gặp bạn gái nó thì thào đòi ấy
Âý xong rồi nó vỗ cánh bye bye.

**********************
Chuyện kể rằng ngày xưa
Có ông già leo núi
Leo một chân một tay
Ngã xuống sông Bạch Đằng
Ba ngày sau nổi lên
Có một người trông thấy
Ơi bệnh viện Bạch Mai
Cấp cứu ngay ông già
Có hai bà y tá
Tay cầm bông cầm kim
Đâm vào đít ông già.

Ông già kêu đau quá
Tát hai bà hai cái
Hai bà chửi lại ngay
T..i..e..e..n s…u…w b…o..o.s thằng già
————————-
Hôm qua em đốt nhà
Mẹ đánh em gần chết
Hôm nay mẹ lên nương
Ở nhà em đốt tiếp
Hương rừng thơm mùi khét
Nước suối đen xì xì
Cả nhà em chết cháy
Em án tù chung thân
Tù của em be bé
Nằm ở giữa rừng xanh
Chú công an tre trẻ
Đập em rất dã man
Hương rừng tanh mùi máu
Nước suối pha màu hồng
Tù của em trên gác
Xác em ở Tây Nguyên….

—————————
Tiểu đoàn 307
“Ai đã từng đi ngang qua bãi tha ma
Bãi tha ma có nhiều ma lắm
Ai đã từng nghe tiếng ma cười
Tiếng ma cười ha ha ha ha
Đã có lần ma cầm dao phay
Đã có lần ma chém người đấy

——————————-
Giải phóng Điện Biên
Giải phóng cà chua
Bộ đội ta bắt cua về xào
Với su hào, bắp cải
Lại thêm mấy cân thịt trâu
Bộ đội ta ăn chán ăn chê
Còn thừa một túi đem về biếu ban chỉ huy
Một đồng chí đứng lên nói rằng:
Cho tôi một miếng, tôi thề đánh tan giặc ngay
Súng đại bác tôi vác một tay
Còn một tay tôi đánh chết năm thằng tây
Tí te tò te là thằng tây Ma Rốc
Đầu trọc lông lốc như như quả bầu…

Tàu anh qua núi
Đi dọc bờ mương, bắt được củ khoai,
To bằng cổ chân, anh đem về nướng,
Nướng xong xuôi, anh ngồi anh bóc,
Và rồi anh ăn mùi khoai rất thơm.
Ngày hôm sau quen mùi anh lại đến,
Gặp cô em xinh tươi đang mò hến,
Anh bắt tay làm quen, em ngước lên cười duyên,
Rồi thương nhau, anh xách gầu cho nàng mò hến,
Và yêu nhau mấy tháng ta cũng luộc,
Và yêu nhau chén mãi ta cũng không no…

TÌNH MIỀN ĐÔNG ĐẤT ĐỎ

Cây cuốc cong thì mình mong cây cuốc gãy.
Cây cuốc gãy thì mình khỏi ra đồng.
Giải phóng vô đây mình đi kinh tế
Lao động suốt ngày mà không có gạo ăn

Ai đã qua rừng miền Đông đất đỏ
Xe nó chở về thành phố Khoai mì
Cả quê hương miền Nam ăn khoai bí
Có ngày dân mình mắt hí như đàn heo

Trong chiến tranh người miền Nam đâu có khổ
Sau cách mạng thì nổi ghẻ tưng bừng
Ghe sau lưng rồi ghe lên …ông ..rít
Đứng chờ xếp hàng mua thuốc về thoa.

———————–
Bà già bắn máy bay
Không may đứt chun quần
Sư bố cái thằng phi công
Cút ngay cho bà thay quần…:-”

Ha ha, còn nhiều … nhiều lắm

Leave a Reply

