Bonjour Viet Nam, with Magingam

Bạn có muốn Thương Hiệu hay Sản phẩm của mình được nhiều người biết đến?

Internet đang và đã trở thành một kênh mua bán và quảng bá quan trọng trong Kinh Doanh.Vậy làm thế nào để có thể hội nhập & phát triển vào Thị Trường đầy tiềm năng này. SEO chính là câu trả lời (^0^)

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra điều này và mua quảng cáo của các công cụ tìm kiếm ngày càng nhiều, đặc biệt là dịch vụ quảng cáo Adwords của Google. Dễ dàng kiểm chứng điều này bằng cách vào Google, gõ một số từ khóa phổ biến như “sách”, “du lịch” hay “nha khoa” thì ngay bên phải trang web tìm kiếm sẽ thấy xuất hiện các nhà cung cấp liên quan.

Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Adwords của Google, nhiều doanh nghiệp còn có nhu cầu nữa là đứng trong tốp đầu các trang liệt kê kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Giới chuyên làm quảng bá trang web gọi đó là dịch vụ SEO

SEO (Search Engine Optimization) là quy trình tối ưu hóa tìm kiếm web nhằm tăng lượng truy cập đến trang web từ các bộ máy tìm kiếm. Mục tiêu của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể. Thông qua SEO, bạn có thể đưa trang web của mình lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ. Đôi khi, SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi, là một trong những chiến dịch quảng cáo.Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.

Gần như 99% các yêu cầu dịch vụ SEO mà chúng tôi nhận được đều bắt đầu bằng câu hỏi “tôi muốn các từ khóa x, y, z lên top 5 Google, giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?”Cũng dễ hiểu, vì đây là cách tiếp cận đơn giản nhất đối với SEO cho những khách hàng mới bắt đầu có nhu cầu áp dụng SEO vào kinh doanh. Và sau khi dự án hoàn thành, đa phần những khách hàng đó vào Google search các từ x, y, z và thấy website mình nằm đúng vị trí mong muốn. Thế là yên tâm, và nghĩ rằng mình đã “SEO” xong.Nhưng thực chất, kết quả có được từ SEO không đơn giản như vậy.

Top trên Google

Một ví dụ điển hình về thành công trong SEO mà chúng tôi muốn dẫn chứng là 1 website quy mô nhỏ nhưng có gần 90% tổng số lượt thăm (visit) đến từ Google, khoảng hơn 200.000 visit/tháng. Và 200.000 visit đó đến từ… 104.000 từ khóa (tất nhiên là những từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoạt động). Từ đó bạn sẽ thấy rằng khách hàng đến với dịch vụ của bạn bằng rất nhiều tên gọi khác nhau, suy nghĩ khác nhau và nhất là cách họ tìm kiếm trên internet cũng rất khác. Do đó, đa phần những từ khóa này là đúng thông tin cụ thể mà khách hàng cần và là thông tin có trên site của bạn. Do đó nếu site bạn được tối ưu hóa tốt và có nội dung tốt sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm.

Từ đây chúng ta có được 1 kinh nghiệm trong việc chọn từ khóa cho website khi thực hiện SEO. Thử xét 1 ví dụ: Nếu bạn là 1 công ty chuyên kinh doanh và phân phối điện thoại iPhone thì khoan hãy đến với các dịch vụ SEO để nói rằng “tôi muốn website công ty lên top 5 với từ khóa ‘dtdd’ hay ‘iPhone’. Vì những từ khóa “chung chung” và ngắn này (short-tail keyword) có sức cạnh tranh rất cao, bạn sẽ phải bỏ rất nhiều tiền để dịch vụ thực hiện SEO nhưng kết quả mang lại chưa chắc đã khả quan, mà hãy xét đến mục tiêu của bạn (goal). Với ví dụ này thì mục tiêu dễ thấy nhất của bạn chính là để khách hàng biết đến sản phẩm bạn đang phân phối, và đặt hàng. Như vậy thì bạn có chắc rằng những người tìm “dtdd” hay “iPhone” trên Google đều người đang cần mua điện thoại (là khách hàng tiềm năng) hay chỉ là những người đang nghiên cứu về điện thoại, hay chỉ là những người muốn tìm tin tức về iPhone. Thay vào đó, hãy nghĩ đến những từ khóa dài (long-tail keyword).Đây là những từ liên quan đến từ gốc, nhưng sẽ cụ thể và chính xác hơn. Ví dụ: “giá điện thoại iPhone”, “iPhone 3GS 16GB”, “cửa hàng bán iPhone”. Đây là những từ khóa rất cụ thể, số lượng tìm kiếm của mỗi từ này sẽ ít hơn rất nhiều so với short-tail keyword, nhưng lợi thế của nó thì không kém, vì bạn có thể nói 80% những người tìm kiếm các từ khóa này là khách hàng tiềm năng của bạn – những người cần mua iPhone, hơn nữa số lượng long-tail keyword rất phong phú và ít cạnh tranh.

Như vậy có thể nói rằng trừ những trường hợp đặc biệt hoặc ngân sách dồi dào, bạn nên tập trung vào tối ưu “long-tail keyword” trên site của mình hơn là bỏ tiền ra để đưa 1 vài từ khóa lên top. Nhưng như đã nói ở trên, số lượng từ khóa “long-tail” mà khách hàng có thể tìm đến là rất nhiều, làm thế nào để có thể tối ưu tất cả? Câu trả lời là hãy làm cho website của bạn thân thiện với máy tìm kiếm (on-page SEO). Có nghĩa máy tìm kiếm có thể dễ dàng đọc và ghi nhận nội dung trên site, khi đó nếu có những từ khóa liên quan đến nội dung của bạn được tìm kiếm thì khả năng site được xếp hạng top là rất cao. Để làm được điều này cần có nhiều tối ưu hóa về kỹ thuật và nội dung trên site mà bạn sẽ phải nhờ đến các dịch vụ tư vấn SEO.

Do đó khi muốn mở rộng kinh doanh trên môi trường internet, trước tiên bạn hãy có 1 website thân thiện với máy tìm kiếm, sau đó  nghĩ đến những cách mà khách hàng sẽ nói về lĩnh vực kinh doanh của bạn và đầu tư vào phần nội dung để viết về những chủ đề đó trên site. Nên nhớ rằng bạn sẽ chỉ được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nếu như site bạn có nói về vấn đề mà người dùng đang tìm.

Thống kê trên thế giới, khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang đầu, 97% không xem tới trang thứ 3. Ở Việt Nam, theo một khảo sát, khoảng 50% lưu lượng vào các trang web do Google đem lại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ SEO ở Việt Nam chủ yếu là trên Google.Tự hào là đối tác chính thức của Nhật Bản (http://ds-b.jp)với các dự án tiêu biểu: chúng tôi tự tin mang lại cho khách hàng hiệu quả mong muốn. (>0<)…

Chi phí làm dịch vụ SEO trên Google khá tốn kém, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo trang web và từ khóa. Có lĩnh vực như du lịch, hiện các công ty làm dịch vụ SEO không dám nhận làm SEO các từ khóa về du lịch, vì có quá nhiều trang web chen nhau ở một số từ khóa. Những trang web đã duy trì lâu, có nhiều người truy cập và tốc độ cập nhật thông tin thường xuyên thì làm SEO rất nhanh, có hiệu quả sau khoảng 1 tuần.Còn những trang ít người truy cập, thông tin thiếu cập nhật thì có khi mất tới 1 – 2 năm mới tăng thứ hạng.Ngoài ra, việc tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm cũng phụ thuộc vào tên miền.Nếu mục tiêu là quảng bá quốc tế thì nên chọn tên miền .com, còn nếu nhắm vào khách hàng trong nước thì ưu tiên tên miền .com.vn hay .vn.

Trên đây là những điều mà Magin Gam tổng hợp lại để giúp bạn có một cái nhìn sơ khảo về SEO.Nếu quan tâm đến công việc này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi – Magin Gam đang có nhu cầu mở rộng lĩnh vực hoạt động tại Thị Trường Việt Nam. Rất mong hợp tác cùng các công ty chuyên doanh trong lĩnh vực phần mềm, thiết kế website

Liên hệ Vp công ty: No 2/62, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Tel:  ( +84) 043 734 9010  Fax: 043 734 9011

Qua email: nghi@magingam.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc hotline: 097 783 7289.

Với khách hàng nước ngoài liên hệ qua e-mail: ataka-iem@magingam.com

Hotline 0128 738 2225

Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn hoặc giải thích thêm cho bạn về SEO.

Cùng hợp tác thành công win – win (3&3)

succeed together

One thought on “Bonjour Viet Nam, with Magingam

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s